Bún đậu mắm tôm rơi vào trạng thái bão hòa

Dich vu bao ve-Có một trào lưu rất thịnh hành cách đây vài tháng, khi rảo quanh các con đường tại Sài Gòn người ta dễ dàng tìm thấy những nhà hàng chuyên về bún đậu mắm tôm được nam tiến từ miền đất Hà thành.
Cái trào lưu này bắt đầu từ đầu năm nay, một vài địa chỉ đã nổi lên và nó thu hút được một lượng khách Sài Gòn hiếu kì. Sau đó là sự nỗi lên hàng loạt các nhà hàng, quán ăn lớn nhỏ, đi đâu người ta cũng sẽ dễ dàng tìm thấy được.
Thời gian đầu thì một số cữa hàng đã thu hút được một lượng khách đông đủ, nhưng thời gia gần đây thì hoạt động mua bán trong lĩnh vực này trở nên ế ẩm hơn. Chính vì thế muốn cầm cự một số nơi đã kinh doanh kèm theo một số dịch vụ ăn uống khác. Một lần hai lần dùng không thấy phù hợp với khẩu vị, giờ có ghé quán người ta cũng chỉ gọi những món khác chứ hầu như bún đậu mắm tôm đã dần bị quên lãng.
Tình hình ế ẩm không chỉ diễn ra một hai nơi, mà là tình hình chung cho cả thị trường tại Sài Gòn. Tình hình kinh doanh thua lỗ, nếu không muốn đóng cửa hàng thì chủ quán sẽ nghĩ thêm những món ăn khác để thu hút khách hàng.
Bài toán cho chi phí thuê mặt bằng, nhân viên, sắm sửa nguyên vật liệu và hàng trăm thứ linh tinh khác. Nếu như  tình hình như thế này kéo dài thì chắc chắn trong thời gian tới sẽ có nhiều cửa hàng buộc phải đóng cửa vì không trụ nỗi chi phí.

Theo như lời một số chủ quán cho biết, nguyên nhân tạo ra cơn sốt bún đầu mắm tôm tại Sài Gòn là do người ta nghe lạ. Tuy nhiên sau đó nhiều cửa hàng mộc lên như nấm khiến người ta không mấy hào hứng. Mặt khác thì thành phần bún đậu mắm tôm dễ kiếm và cũng dễ chế biến nên người ăn một lần người ta về có thể tự chế biến được tại nhà.
Tình hình khó khăn này , khiến cho nhiều chủ quán rơi vào tình trạng dở khóc dở cười . có trường hợp chỉ vừa kinh doanh được vài tháng đã rơi vào tình trạng ế ẩm. Vốn liến, tâm huyết công sức bỏ ra chưa thu về được gì thì đã phải lo đối đầu với vấn đề gánh chịu chi phí thua lỗ.
Mặc dù trong công tác marketing các quán cũng thực hiện một cách khá tốt như chương trình khuyến mãi, bán voucher giảm giá, hay các deal hấp dẫn kèm theo, tuy nhiên vẫn không kéo nổi lượng khách quay trở lại.
Phân tích tình hình thực tại chuyên gia marketing Nguyễn Xuân Nhật Huy chia sẻ. Tuân theo quy luật cung và cầu, một khi cầu chênh nhiều so với cung thì tình hình sẽ ở trạng thái kinh doanh tốt, còn nếu cung và cầu bằng nhau thì thị trường trở nên bão hòa dần. Ngược lại nếu cung vượt cầu thì tình hình kinh doanh sẽ rợi vào trạng thái khủng hoảng, các doanh nghiệp cần phải  nỗ lực hết mình để níu kéo lượng cung hiếm hoi.
Các yếu tố gây ảnh hưởng tới lượng cầu như, giá cả hợp lý, chỗ ngồi thoáng mát, sạch sẽ, nhân viên phục vụ chu đáo tận tình,…. với những địa điểm hội tụ được những tiêu chí trên thì may ra còn có cơ hội trụ lại trên thị trường. Nếu không thì sẽ nhanh chống bị đào thải.
Cũng theo lời chuyên gia trên thì ông khuyên các nhà đầu tư nên thận trọng. Khi quyết định chọn một hướng đầu tư. Điều quan trọng là doanh nghiệp cần xác định được những yếu tố theo chốt, và đâu là điều then chốt cần lưu ý. Điều mà khách hàng quan tâm trước trước tiên đó là  sự tiên phong. Người mà tiên phong trong một lĩnh vực mới, điều đó sẽ gây được sự chú ý và thu hút được khách hàng. Kế tiếp là phải định vị được đối tượng khách hàng để đặt địa điểm thuận lợi nhất mà họ có thể đi tới, đây cũng là một trong những ưu thế lớn. Và điều quan trọng nhất muốn giữ chân khách hàng là chất lượng món ăn. Chất lượng kết hợp với giá cả hợp lý, cùng với sự tận tình phục vụ chu đáo, khiến khách hàng cảm thấy hài lòng thì việc giữ chân khách hàng là không khó khăn.

Theo tin từ Dịch vụ bảo vệ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *