Chế độ lương làm tăng ca cuối tuần, lễ tết của nhân viên bảo vệ

Thông tin giải đáp từ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về quy định có liên quan đến việc chi trả lương cho người lao động đi làm vào những dịp cuối tuần, lễ, Tết. Theo thư thắc mắc của đương sự là ông Huỳnh văn Tâm (cư ngụ tại TP Hồ Chí Minh) gửi đơn thắc mắc về Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, ông Tâm cho hay ông là nhân viên bảo vệ có thời hạn hợp đồng vô thời hạn, ông Tâm làm việc theo ca trực bao gồm tất cả các ngày trong tháng, thứ 7, chủ nhật, lễ, Tết.                                                                                                                         

Ông có mức lương khoán cơ bản 4.960 triệu đồng/tháng, phụ cấp hàng tháng 1,5 triệu đồng. Hiện ông Tâm thắc mắc là nhưng ngày lễ tết theo quy định của luật nhà nước thì ông đi làm có được nhận mức lương tăng cường 300% lương hay không?

Trả lời thắc mắc của ông Tâm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết hiện nay theo quy định có 3 hình thức trả lương.

Ông Tâm hỏi những ngày lễ, Tết ông phải đi làm thì có được hưởng 300% lương như quy định hay không?

Về vấn đề này, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, theo quy định của pháp luật lao động thì có 3 hình thức trả lương gồm: Trả lương theo thời gian; sản phẩm hoặc khoán. Hình thức trả lương đối với người lao động do người lao động và người sử dụng lao động thỏa thuận và ghi trong hợp đồng lao động.

Bên cạnh đó thì người lao động làm việc với cả 3 hình thức ký hợp đồng lao động trên đều được hưởng ngày nghỉ và nhận nguyên lương trong những ngày lễ, Tết.

Đối với trường hợp người lao động làm việc theo thời gian và tăng ca vào ngày nghỉ lễ, Tết thì được trả lương làm thêm giờ theo quy định tại Điều 55, Điều 57 Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ.

Qua những thông tin trên thì cơ quan Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội khuyến nghị ông Tâm kiểm tra lại hợp đồng lao động với công ty bảo vệ để xác định hình thức trả lương được ghi trong hợp đồng lao động để xác định tiền lương trong trường hợp đi làm vào ngày nghỉ lễ, Tết.

Theo Mỹ Nương – baove24h.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *