Nhiều tài xế lái ô tô tại Hà Nội cho biết việc gắn bình cứu hoả trên xe chỉ nhằm mục đích đối phó với lực lượng chức năng. Những người này cho rằng vẫn chưa thật sự an tâm với chất lượng của những chiếc bình cứu hoả hiện nay.
Anh Thái một người sống tại Cầu Giấy cho biết: trên thị trường hiện nay có khá nhiều bình chữa cháy xuất xứ từ Trung Quốc. Giá bán thì đại trà muốn có tem thì phải trả thêm tiền nhưng chất lượng thì chưa biết như thế nào.
Anh Tuấn cũng cùng tâm trạng với anh Thái cho biết khi để chiếc bình cứu hoả của Trung Quốc trong xe cũng cảm thấy không an toàn. Không gắn thì bị phạt nhưng gắn rồi lại lo lắng đứng ngồi không yên.
Điều khiến nhiều lái xe lo lắng, băn khoăn về tính an toàn của những chiếc bình cứu hoả là trên bình ghi nhiệt độ phù hợp 50-55oC. Những chiếc xe thường để ngoài trời mưa gió nhiệt độ nhiều lúc cao hơn ngưỡng cho phép này.
Những bình cứu hoả có tem là được nhập về và được bộ công an kiểm định. Hàng nhập lậu sẽ không được dán tem. Đại tá khuyên người dùng nên mua những bình được dán tem để đảm bảo an toàn.
Ông Sơn cho biết, việc kiểm tra này này được thực hiện xác suất theo lô, một lô kiểm tra một mẫu nếu đạt chuẩn thì cho dán tem hàng loạt.
Bên cạnh đó ông Sơn còn cung cấp thêm thông tin, mỗi bình cứu hoả đều có chốt hãm ở tay nên khi nhiệt độ thay đổi bình có thê tự xả, việc nổ rất hiếm khi xảy ra.
Bản thân ông Sơn cũng đã để một bình cứu hoả trong xe của mình. Thời tiết thay đổi nắng nóng bình sẽ không nổ. Đây là quy định mới của Việt Nam nên ngành phòng cháy chữa cháy sẽ tiếp tục ghi nhận những đóng góp phản ứng của người dân.
Theo baove24h.vn