Vẻ đẹp của Cầu Rồng được vinh danh trên thế giới

Cầu Rồng được coi như một công trình nổi tiếng và tiêu biểu ở tại thành phố Đà Nẵng. Với hệ thống đèn chiếu sáng  hiện đại và được thiết kế riêng cho công trình này bởi vậy mà nó trở nên đẹp lạ kỳ theo cách rất riêng và ấn tượng.

Mới đây tại Mỹ đã tổ chức lễ trao giải của Hiệp hội các nhà thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp thế giới thì cầu Rồng ở Đà Nẵng vừa nhận được một giải thưởng biểu dương đặc biệt. Đây là một vinh dự cho chúng ta khi tên của Cầu Rồng được vinh danh ở giữa những công trình đồ sợ tầm cỡ của nhiều quốc gia lớn khác.

Theo như đánh giá từ phía ban giám khảo thì họ cho biết đây là một bảo vệ công trình đặc sắc và rất độc đáo. Nét độc đáo của công trình này nó mang theo chiều sâu và sự riêng biệt mà nhà thiết kế đã sáng tạo ra thật là độc đáo.

Giải thưởng do Hiệp hội các nhà thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp thế giới là một trong những giải thưởng danh gia nhất ban tặng cho những công trình mang tính chất đặc trưng. Và đây là công trình đầu tiên của Việt Nam được tôn vinh ở giải thưởng tầm cỡ này.

cau rong

 Công trình cầu Rồng

Hệ thống đền chiếu tại cầu Rồng được thực hiện bỡi kiến trúc sư Trần Văn Thành. Ông thừa nhận công trình này là một trong những sự kết tinh từ những thẩm mỹ tinh hoa của thể giới để có thể tạo ra một công trình tầm cỡ và có tiếng tâm như vậy.

Hi vọng trong thời gian tới đây nó sẽ là một trong những hình tượng tượng trưng cho hình ảnh của thành phố Đà Nẵng xinh đẹp cũng như hình ảnh của đất nước Việt Nam.

Với thành tích của mình thì có thể nói được rằng cầu Rồng đã thật là vinh dự khi vượt qua được hàng trăm công trình tầm cỡ trên thế giới được gửi về đây để tham dự. Mội mội công trình đều có một nét đặc sắc riêng của mình. Và mỗi một công trình đều có được sự độc đáo riêng.

Tuy nhiên 16 công trình đặc sắc và nổi bậc nhất đã được xướng tên tại giải thưởng danh giá này. Đối với giải thưởng này thì những thì những quốc gia như Mỹ,  hay một số đất nước phát triển ở Châu Âu thường ôm trọn. Bất ngờ nhất khi lần đầu tiên Việt Nam được vinh danh tại đâu đó là một niềm vui lớn.

Trong số những công trình được vinh danh trong đó có các hạng bậc như giải thưởng về tài năng, giải thưởng xuất sắc và cao quý nhất là giải thưởng Hào quang đã thuộc về một công trình đặc sắc In Lumine Tuo ở tại xứ sở Hà Lan.

Tin từ Dịch vụ Bảo vệ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *