Tây Ban Nha lo lắng về việc bảo vệ ngôi vương trước thềm World Cup 2014

Dich vu bao ve-Trong mùa Word Cup trước đội quân hùng mạnh của Tây Ban Nha khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải e sợ khi phải đối đầu với những cầu thủ tới từ xứ sở bò tót này. Tuy nhiên sau 4 năm thì lực lượng này đã không được duy trì phong độ, đặc biệt là trên tuyến hàng công có một sự giảm sút đáng kể, khiến cho ban huấn luyện hết sức lo ngại.
Chưa đầy 6 tháng nữa thì người ham mộ môn thể thao vua này sẽ được dịp thưởng thức những trận cầu kinh điển đo các cầu thủ hàng đầu thế giới mang lại. Trong những năm gần đây thì bóng đá Tây Ban Nha chính thức chiếm ngôi vị vương thì họ liên tục đăng quang trên tại Euro năm 2008 cho tới nay, những cầu thủ của Tây Ban Nha hầu như thống lĩnh ngôi vương.

david vill va Torres

Hai tiền đạo hàng đầu David Villa và Torres

Hàng loạt những siêu sao của đội quân HLV Aragones đã khiến cho người hâm mộ hết sức hài lòng với lối chơi đẹp mắt và những ấn tượng trên sân cỏ mà các cầu thủ đã để lại. Một trong những bộ ba đình đám nhất lúc bấy giờ phải kể đến, Fernando Torres, David Villa và David Guiza.
Trong mùa Euro 2008, với đỉnh cao phong độc cả David Villa và Fernando Torres là những lựa chọn hàng đầu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Aragones. Tuy nhiên HLV Aragones lại thường xuyên sử dụng sơ đồ thi đấu 4-5-1 nên đôi khi lại tự gây khó khăn cho mình để lựa chọn cầu thủ tốt nhất ra sân chính thức.

những cầu thủ TBN

Những thế hệ cầu thủ trẻ của Tây Ban Nha

Tuy nhiên dù là ai trong hai cầu thủ trên họ đều đã tỏa sáng một cách cần thiết để giúp cho Tây Ban Nha đạt được những chiến thắng mang tính chất quyết định. Sự phong độ của các tuyển thủ hàng đầu cũng có lúc bị sa sút. Với lịch thi đấu dày đặc ở màu áo cho các CLB hàng đầu, họ đã phải gòng mình lên để thi đấu.  Nên trong mùa Euro năm 2012 chúng ta phải chứng kiến phong độ thất thường của các cầu thủ Tây Ban Nha. Cả Torres , Llorente, Negredo đều đã không thực sự thi đấu xuất sắc trên màu cờ quốc gia. Còn David Villa thì gặp phải chấn thương nên phải bỏ lỡ.
Tuy nhiên trong năm 2012 Tây Ban Nha vẫn bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Euro. Trong khi các cầu thủ hàng công chơi thật sự không xuất sắc, và một số hạn chế về mặc chấn thương nên ban huấn luyện đã quyết định đổi chiến thuật sang sử dụng sơ đồ 4-6-0 để thi đấu. Trong mùa giải năm mới. Tuy nhiên đó không phải là một giải pháp thi đấu lâu dài nên ban huấn luyện đội tuyển Tây Ban Nha cần phải có một giải pháp.

Niềm vui ghi ban

Negredo một trong những niềm hi vọng mới của Tây Ban Nha.

Trong vòng loại thi đấu của World cup 2014, chúng ta dễ dàng nhận thấy những sự giảm sút nhất thời trong đội hình thi đấu. Họ không còn ở đỉnh cao phong độ với toàn thắng nữa mà bị Pháp và Phần Lan cầm hòa. Trong những trận chiến thắng thì các cầu thủ của Tây Ban Nha phải vất vả lắm mới có thể vượt qua đối phương được.
Hiện thì David Villa và Torres vẫn là hai cầu thủ chủ chốt của trong đội hình thi đấu. Tuy nhiên HLV Del Bosque vẫn muốn tìm một thế hệ cầu thủ mới để có thể thay thế trong những trường hợp khẩn cấp. Chính vì thế mà trong trận đấu của các tuyển thủ gặp Belarus và Gruzia HLV Del Bosque đã sử dụng Soldado, tuy nhiên cầu thủ này đã thi đấu không như sự mong muốn từ phía ban huấn luyện.
Với lứa thế hệ cầu thủ trẻ như Negredo, Michu, Soldado,… làm cho người ta không thể tin tưởng đặt nhiều hi vọng như các đàn anh của họ. Mặc dù họ thi đấu cũng ấn tượng, song sự ấn tượng đó còn khá mờ nhạt khi, những gì mà các đàn anh của họ làm là hết sức tuyệt vời.
Trong thời điểm hiện tại, thì Tây Ban Nha cần có những chân sút mang tính chất quyết định để họ có thể yên tâm thi đấu tốt được. Điều đó là hết sức cần thiết để người ta có thể thi đấu cùng với dàn hậu vệ vũng chắc tạo nên một đội bóng đồng đều và thi đấu hiệu quả.
Để bảo vệ thành công ngôi vương trong mùa World Cup 2014 này thì HLV Del Bosque cần phải gấp rút tìm ra những cầu thủ có tầm cỡ để bổ sung vào hàng tiền đạo. Hiện tại thì tuyến giữa và tuyến dưới của các cầu thủ Tây Ban Nha đã thi đấu hết sức ổn định. Liệu đây có phải là một bài toán dễ dàng cho HLV Del Bosque hay không?

Theo tin từ Dịch vụ Bảo vệ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *