Liên kết banner

Nhằm bảo vệ những tài năng sáng giá Đặng Lê Nguyên Vũ đã tung thêm một cuốn sách mới.

Dạo gần đây rất nhiều doanh nhân Việt chia sẽ suy nghĩ công việc của mình cho nhân viên hay kể cả những người lạ. Mọi người có thể tìm kiếm thông qua mạng xã hội cũng như các cuộc giao lưu trực tuyến.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ chủ tịch tập đoàn cà phê Trung Nguyên lên tiếng tuyên bố tặng sách thay đổi cuộc sống cho thanh niên Việt.

Nhiều người cho rằng ông quá ảo tưởng với suy nghĩ đổi đời cho thanh niên hiện nay, thật ra ông không quá ảo tưởng mà là quá mơ mộng. 2 năm trước Ồng từng mở ra chương trình tặng sách cho sinh viên học sinh. Không biết kết quả cuối cùng người nhận được sách có đọc hay không nhưng người tặng là thật tâm.

Ông bà ta thường có câu” của cho không bằng cách cho. Cho như thế nào để người nhận cảm thấy thoải mái và hạnh phúc khi nhận nó là cả một nghệ thuật.

Gần đây, Đặng Lê Nguyên Vũ lại tiếp tục hành trình tiếp sức của mình bằng chương trình: những cuốn sách đổi đời do chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ chọn cho thanh niên Việt. Những tấm áp phích khổng lồ treo khắp nơi cùng những đoàn xe chạy khắp nước mang thông điệp này.

Nhiều người cảm thấy khó chịu với dòng chữ này. UBND Đắk Lắk đã đưa ra quyết định thu hồi các bảng hiệu của tập đoàn Trung Nguyên vì nội dung dễ gây cho mọi người hiểu lầm.

tin tuc

Chữ “chủ tịch” trong áp phích sẽ khiến mọi người hiểu lầm. Nếu sách ông dành tặng cho nhân viên tập đoàn mình có thể hiểu được nhưng đăngg này ông lại dành tặng cho toàn bộ thanh niên Việt nên mọi người mói thắc mắc. Thay vì ông ghi chủ tịch tập đoàn cà phê Trung Nguyên sẽ khiến người đọc thấy dẽ chịu hơn.

Việc cắt ngắn thông điệp dù vô tình hay cố ý làm người đọc cảm thấy chướng tai. Trong văn hoá Việt Nam ngôn ngũ lại rất phong phú, mọi người luôn hiểu theo nhiều ý nghĩa ẩn dụ. Các danh xưng cũng cần phải chú ý không thể xưng bố với con người lạ chỉ có quyền xưng bố với con ruột của mình.

Các doanh nhân thành đạt luôn có độ ngũ tư vấn hình ảnh, thông điệp cá nhân khi đối diện với công chúng. Làm doanh nhân không thể nói chuyện với nhân viên vói cấp dưới như người nahf của mình, Không thể nói chuyện với khách hàng như la con cái của mình

Các bảng hiệu đang thu hút nhiều người chú ý, nhưng nếu chúng phản cảm quá thì các cơ quan chức năng phải can thiệp để thay đổi nội dung cho phù hợp. Đừng tạo cho người nhận chịu vị thể mang ơn thì chương trình của Ông có lẽ sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Theo baove24h.vn

Tags: , , , , , , , , , , ,

Bài viết liên quan